Mã đơn hàng

Email

Quản lý vận hành nhà chung cư

Ngày đăng : 13:23:00 20-09-2024

Công tác quản lý và vận hành tòa nhà chung cư là hoạt động quản lý, vận hành những căn hộ dịch vụ, chung cư cao tầng, khu trung tâm thương mại, tòa nhà hành chính… Công tác này nhằm đảm bảo chất lượng sống, môi trường sinh hoạt, an ninh PCCC, tránh những trường hợp rủi ro có thể xảy ra.

1. Quy trình quản lý và vận hành tòa nhà chung cư:

- Quy trình quản lý kỹ thuật: Quản lý vận hành hệ thống kỹ thuật của toà nhà, đảm bảo hoạt động khoa học, hiệu quả, quan sát bảo trì, xử lý khi các thiết bị hư hỏng.

- Quy trình chăm sóc khách hàng: Trực tiếp thực hiện việc chăm sóc khách hàng, cư dân toà nhà, lắng nghe và giải quyết những vấn đề của họ.

- Quy trình kiểm soát an ninh: Phối hợp với đội bảo vệ giám sát an ninh, trật tự của toà nhà. Làm việc với chính quyền địa phương khi cần thiết.

- Quy trình quản lý vệ sinh tòa nhà chung cư: Giữ vệ sinh các phần chung của toà nhà. Tạo ra môi trường, cảnh quan của chung cư luôn sạch đẹp và trong lành.

- Quy trình quản lý hoạt động tài chính: Báo cáo thu chi, minh bạch tài chính với chủ đầu tư và cư dân khi có yêu cầu. Chịu trách nhiệm thu phí điện nước mỗi tháng cho cư dân, khách hàng.

2.  Chi phí quản lý vận hành nhà chung cư:

Chi phí quản lý được chi ra để đảm bảo hoạt động của chung cư luôn diễn ra bình thường. Chi phí quản lý vận hành chung cư bao gồm các chi phí:

- Điều khiển, duy trì, bảo dưỡng tất cả các hệ thống trong tòa nhà như: hệ thống thang máy, hệ thống báo cháy, thiết bị chữa cháy, máy bơm nước, máy phát điện, các thiết bị dự phòng và các thiết bị sở hữu chung của tòa nhà.

- Chi trả các dịch vụ giúp duy trì hoạt động chung cư như: dịch vụ bảo vệ, dịch vụ lao công, dịch vụ sửa chữa, kỹ thuật, chăm sóc cây cảnh, diệt côn trùng, phun khử khuẩn và các dịch vụ khác đảm bảo cho toà nhà chung cư hoạt động tốt, sinh hoạt bình thường.

- Chi trả cho các vị trí công việc có liên quan đến việc bảo đảm quản lý vận hành nhà chung cư hiệu quả.

Căn cứ theo Điều 106 Luật Nhà ở năm 2014, Chi phí quản lý và vận hành nhà chung cư được xác định giá như sau:

- Giá dịch vụ quản lý vận hành chung cư được xác định, công khai một cách minh bạch. Mức giá sẽ dựa trên các công việc cụ thể trong quản lý và các dịch vụ đi kèm khi quản lý chung cư.

- Mức phí vận hành nhà chung cư sẽ không bao gồm các chi phát sinh khi bảo trì, sửa chữa thiết bị chung, chi phí giữ xe, dịch vụ truyền hình, thông tin và các dịch vụ khác phục vụ nhu cầu cá nhân của từng hộ dân. Việc bảo trì các phần chung sẽ sử dụng quỹ bảo trì chung cư.

- Đối với cán hộ có nhiều hơn 1 chủ sở hữu, thì lúc này giá dịch vụ sẽ được quy định theo hợp đồng mua bán nếu như chung cư chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu. Nếu đã tổ chức hội nghị nhà chung cư thì vấn đề này sẽ được thỏa thuận tại hội nghị.

- Đối với căn hộ chỉ có một chủ sở hữu thì mức phí căn hộ sẽ tuân theo thỏa thuận được ký kết.

Ngoài quản lý đơn thuần như trên, dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà chung cư của Công ty Yên Việt còn thực hiện các nhiệm vụ:

  • Tìm kiếm khách hàng: Liên hệ với các khách hàng tiềm năng, mang lại nguồn khách hàng ổn định cho toà nhà, khai thác hết tiềm năng của toà nhà hiện có.
  • Xây dựng hợp đồng: Giúp chủ đầu tư và khách hàng soạn thảo hợp đồng cho thuê, mua bán nhanh chóng, đúng luật và thoả mãn nhu cầu của cả 2 bên.
  • Quản lý thông tin khách: Giúp chủ đầu tư quản lý thông tin khách hàng, giúp chăm sóc khách hàng cũng như tránh các trường hợp ảnh hưởng đến toà nhà khi thông tin khách hàng không rõ ràng.
  • Gửi thông báo thu chi  hàng tháng và cập nhập thông tin cho khách: Làm bản kê khai, minh bạch thu chi các khoản chi phí hàng tháng gửi đến chủ đầu tư cũng như trình bày với khách hàng khi có vấn đề phát sinh.
  • Hỗ trợ các vấn đề thủ tục và pháp lý: Hỗ trợ cho phía chủ đầu tư các vấn đề thủ tục pháp lý, phổ biến các thủ tục liên quan cho khách hàng.
  • Quản lý cơ sở hạ tầng, máy móc thiết bị: Bảo trì, kiểm tra, sửa chữa các thiết bị chung của toà nhà, đảm bảo an toàn khi sử dụng, phát hiện hư hỏng ngay trước khi có biểu hiện.
  • Quản lý chi phí toà nhà: Phân chia chi phí toà nhà và sử dụng cho các dịch vụ một cách hợp lý, quản lý thu chi, minh bạch tài chính cho phí chủ đầu tư cũng như khách hàng.
Tags:
Tin tức mới
Bản Đồ