Mã đơn hàng

Email

Một số yêu cầu về công tác áp tải tiền, hàng đặc biệt

Ngày đăng : 10:03:00 19-09-2024

1. Quy định chung về dịch vụ và nhân viên bảo vệ

  • Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa, giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chỉ từ khâu giao nhận, vận chuyển.
  • Giữ bí mật tuyệt đối tên hàng hóa, số lượng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm cũng như phương án bảo vệ.
  • Tác phong chuyên nghiệp, nghiêm túc, trình độ nghiệp vụ cao.
  • Có tính kỷ, luật kỷ cương, đề cao cảnh giác, quan sát sắc bén nhanh nhạy.
  • Luôn giữ vững tinh thần cảnh giác cao độ, sẵn sàng đưa ra các phương án giải quyết xử lý khi có sự cố xảy ra.
  • Kiên quyết xử lý và yêu cầu mọi người tham áp tải tiền tuân theo đúng với quy trình đề ra ban đầu.
  • Giữ khoảng cách nhất định và chỉ được di dời thùng/túi đựng tiền khi được sự cho phép.
  • Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

2. Quy định thực thi nhiệm vụ

  • Nhân viên bảo vệ yêu cầu phải nắm rõ lịch trình của đơn vị Chủ quản: có bao nhiêu người cùng tham gia, tên tuổi, chức vụ từng người
  • Phương tiện sử dụng là gì? Lái xe tên gì? Lộ trình từ đâu đến đâu? Thời gian xuất phát và thời gian kết thúc
  • Việc bốc xếp tiền hay tài liệu phải có sự giám sát của nhân viên Chủ quản và Bảo vệ quan sát địa điểm lên xuống xe
  • Chọn chỗ ngồi thích hợp trên xe để quan sát cả trước và sau cũng như hai bên thành xe
  • Đề phòng sự tấn công của tôi phạm xảy ra trên đường đi
  • Đặc biệt chú ý các đặc điểm khác thường xảy ra hki xe bắt đầu di chuyển
  • Lái xe phải tuân theo yêu cầu của nhân viên bảo vệ, nhân viên văn phòng và lộ trình đã được quy định
  • Mọi thông tin về số xe, số lượng tiền, tài liệu, kế hoạch di chuyển, thời gian, số lượng người tham gia và số lượng Bảo vệ đều phải tuyệt đối giữ bí mật
  • Khi hoàn thành nhiệm vụ, nhân viên bảo vệ phải ghi nhận tình hình vào sổ nhật ký, xin chữ ký xác nhận của lãnh đạo Chủ quản

3. Dự báo sự cố và phương án xử lý

  • Xe phải đi đúng tuyến không thay đổi lộ trình. Nếu có sự thay đổi lái xe phải xin ý kiến của nhân viên bảo vệ và nhân viên văn phòng.
  • Khi đèn đỏ, tắc nghẽn giao thông, xe hư hỏng… nhân viên bảo vệ phải quan sát kỹ xung quanh khu vực xe, phát hiện các hiện tượng nghi vấn khác thường phải nói cho lái xe và người đi cùng để cảnh giác và cùng hỗ trợ. Báo cho lãnh đạo Chủ quản sự cố trên và địa điểm dừng xe.
  • Nếu có tình huống xấu xảy ra trên đường (bị đánh cướp tiền, tài liệu), nhân viên bảo vệ phải nhận dạng trang phục, đặc điểm, hướng chạy, biển số xe, loại xe của tội phạm, điện thoại báo ngay cho cảnh sát và Ban lãnh đạo Chủ quản biết.

4. Những lưu ý khi triển khai dịch vụ

  • Địa điểm lên xuống tiền hay tài liệu rất quan trọng nên nhân viên bảo vệ phải quan sát và chú ý mọi người xung quanh đề phòng sự cố xảy ra.
  • Nếu có sự cố xảy ra điều quan trọng nhất phải báo cáo kịp thời cho Ban lãnh đạo Chủ quản và Nhà thầu…để được hỗ trợ giải quyết kịp thời.
  • Lịch trình thời gian, địa điểm, số người tham gia vận chuyển, loại xe, số xe, tên xe được thông báo đến đội trưởng để bố trí sắp xếp nhiệm vụ.
  • Thống nhất nhiệm vụ giữa lái xe, nhân viên bảo vệ, nhân viên văn phòng
  • Phải có điện thoại di động để thông tin liên lạc được thông suốt
  • Khi bốc xếp hàng cần có người giám sát, có xác nhận của đơn vị chủ quản, phòng chống rách bể, giữ nguyên niêm phong đến khi giao hàng.
  • Trường hợp vận chuyển định kỳ thì cần phải chú ý những hiện tượng xung quang: người, xe, các vật cản,…
  • Trường hợp gặp sự cố không thể đến đúng giờ thì phải báo cáo với người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình xảy ra sự cố 1 cách liên tục.
  • Quá trình vận chuyển phải đúng lộ trình theo kế hoạch đã được thống nhất, không được tùy tiện thay đổi.

 

Tags:
Tin tức mới
Bản Đồ